BHXH tỉnh Đắk Lắk: hướng dẫn triển khai thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH năm 2025 trên địa bàn tỉnh

14/10/2025 09:30 AM


Sáng ngày 14/10/2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Giám đốc BHXH tỉnh Trần Mạnh Toàn chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có bà Đàm Thị Thanh Quế, Phó Giám đốc BHXH tỉnh; đại diện lãnh đạo các Phòng tham mưu, BHXH các cơ sở và đội ngũ viên chức trực tiếp tham gia công tác khảo sát trong toàn hệ thống BHXH tỉnh.

Giám đốc BHXH tỉnh Trần Mạnh Toàn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Mạnh Toàn, Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh: “Hoạt động khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân là công việc thường niên có ý nghĩa quan trọng, giúp nhìn nhận khách quan chất lượng phục vụ, kịp thời cải tiến quy trình, nâng cao trách nhiệm và thái độ phục vụ của đội ngũ viên chức, người lao động; qua đó góp phần củng cố niềm tin và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan BHXH.”

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người tham gia đã hướng dẫn cụ thể nội dung, phương pháp và quy trình khảo sát; thống nhất cách thức tổ chức, thu thập và tổng hợp dữ liệu, bảo đảm việc khảo sát được thực hiện nghiêm túc, khoa học, khách quan và trung thực, phản ánh đúng thực tế chất lượng phục vụ của hệ thống BHXH trên địa bàn tỉnh; đồng thời chia sẻ một số kỹ năng khi tiếp xúc, giao tiếp của điều tra viên; cách thức xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình khảo sát, tiếp nhận ý kiến của tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, lưu ý việc ứng xử linh hoạt, giữ thái độ cầu thị, tôn trọng người được khảo sát và giữ vững nguyên tắc về bảo mật thông tin, công khai, khách quan trong quá trình điều tra khảo sát của điều tra viên.

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người tham gia báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Phòng Kế hoạch -Tài chính đã hướng dẫn chi tiết nội dung lập và quản lý dự toán kinh phí phục vụ hoạt động khảo sát, bao gồm các khoản chi theo quy định, nguyên tắc thanh quyết toán, phương pháp tổng hợp và phân bổ kinh phí cho các đơn vị. Việc thực hiện đúng quy định tài chính được nhấn mạnh nhằm đảm bảo công khai, minh bạch, tiết kiệm và hiệu quả trong quá trình triển khai cuộc khảo sát.

Phương pháp khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được thực hiện theo hình thức phát phiếu trực tiếp, thu hồi ngay sau khi hoàn thành, sau đó tiến hành kiểm tra, làm sạch và mã hóa dữ liệu nhằm bảo đảm độ chính xác, khách quan. Việc chọn mẫu khảo sát ngẫu nhiên được thực hiện đảm bảo tính đại diện. Phiếu khảo sát được thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu BHXH Việt Nam, có đóng dấu giáp lai của BHXH tỉnh Đắk Lắk để bảo đảm tính xác thực.

Đại diện các đơn vị tham gia trao đổi ý kiến

Tại hội nghị, đại diện BHXH các cơ sở trao đổi, thảo luận về những tình huống thường gặp trong quá trình triển khai khảo sát, đồng thời kiến nghị một số giải pháp và được đại diện các Phòng tham mưu giải đáp kịp thời.

Đặc biệt, hội nghị nhấn mạnh yêu cầu cán bộ khảo sát phải giữ thái độ chuẩn mực, khách quan, tôn trọng và kiên nhẫn, qua đó tạo được niềm tin, sự đồng thuận và hợp tác từ người được khảo sát.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Đàm Thị Thanh Quế, Phó Giám đốc BHXH tỉnh tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo sát sao của BHXH Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng nghiệp vụ và BHXH các cơ sở, cùng với tinh thần trách nhiệm, khách quan, công tâm của đội ngũ viên chức, hoạt động đánh giá mức độ hài lòng năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ đạt được kết quả thực chất, khách quan và có giá trị thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan BHXH.

Theo Kế hoạch số 466/KH-BHXH ngày 06/10/2025 của BHXH tỉnh Đắk Lắk, cuộc khảo sát năm nay sẽ được triển khai đồng bộ tại BHXH tỉnh và 17 BHXH cấp cơ sở với tổng số 2.458 phiếu khảo sát chính thức. Đối tượng khảo sát là cá nhân và tổ chức đã phát sinh giao dịch về BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trong thời gian từ 01/3/2025 đến 31/8/2025. Kết quả khảo sát sẽ là nguồn dữ liệu quan trọng phục vụ công tác quản lý, điều hành và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tin: Phạm Loan; Ảnh: Trần Đoàn