VssID ngày càng thu hút sự quan tâm của người dùng

11/03/2021 07:12 PM


Sau hơn ba tháng triển khai, đã có hơn 620 nghìn lượt tải cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số. Ứng dụng này ngày càng thu hút sự quan tâm của người dùng.

Người dùng quan tâm hơn

 

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, sau hơn ba tháng triển khai, ứng dụng VssID đã cho thấy những kết quả tích cực. Ứng dụng ngày càng thu hút người dùng. Tính đến ngày 9-3-2021, toàn quốc đã có hơn 620 nghìn lượt tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Bên cạnh đó, có 5.974 lượt sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) tại các cơ sở KCB trên địa bàn 10 tỉnh miền trung - Tây Nguyên. Đây là khu vực đang thực hiện thí điểm việc sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng thay thế thẻ BHYT giấy để KCB.

Để tiếp tục giúp người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng ứng dụng VssID, BHXH Việt Nam đang tích cực triển khai biên tập/biên dịch, sản xuất các tờ gấp giới thiệu, hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID (bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài).

BHXH các tỉnh, thành phố cũng đang tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn người dân, người lao động trên địa bàn đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Tăng các tiện ích

Nhằm bổ sung các tiện ích, nâng cao trải nghiệm người dùng ứng dụng VssID, trong thời gian vừa qua, BHXH Việt Nam đã thực hiện các đợt nâng cấp ứng dụng. Trong đó, tập trung giải quyết một số nội dung.

Cụ thể như, điều chỉnh chức năng sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng. Trong thời gian đầu triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi KCB BHYT, tại một số cơ sở y tế, máy đọc mã QR code hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID gặp khó khăn. Trước tình trạng đó, BHXH Việt Nam đã kịp thời kiểm tra, nắm bắt tình hình và thực hiện điều chỉnh lại kích thước, độ phân giải, cách thức hiển thị, độ sáng màn hình thiết bị di động (tự động tăng độ sáng màn hình) khi sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng giúp cho tất cả các đầu đọc QR code của các cơ sở y tế đều đã đọc được thông tin từ hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID.

Cùng vơi đó, tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng. Nhằm mang lại ngày càng nhiều các dịch vụ, tiện ích cho người dùng trên ứng dụng, hiện BHXH Việt Nam đã tích hợp một dịch vụ công trực tuyến đối với trường hợp chuyển địa bàn hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH dành cho cá nhân trên ứng dụng VssID. Dự kiến, trong tháng 3 năm nay, sẽ tiếp tục cung cấp thêm dịch vụ công dành cho cá nhân của ngành BHXH Việt Nam trên ứng dụng.

Ngoài ra, triển khai hệ thống thông báo trên ứng dụng. Hệ thống thông báo trên ứng dụng VssID được kết nối với hệ thống gửi tin nhắn SMS ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện trước đây để gửi các thông điệp của Ngành tới người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BH thất nghiệp).

* Ngày 16-11-2020, BHXH Việt Nam đưa vào sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số với nhiều tính năng. 

VssID là dịch vụ tiện ích trên thiết bị điện thoại thông minh có nhiều tính năng, tiện ích phục vụ linh hoạt các nhu cầu thông tin thiết yếu cho người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. 

Ứng dụng cung cấp các thông tin về: Thẻ BHYT; Quá trình tham gia (BHXH, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, BHYT); Thông tin hưởng (các chế độ một lần: ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp); Sổ KCB. 

Về KCB, tiện ích chỉ cung cấp lịch sử KCB BHYT của người tham gia từ năm 2017 - thời điểm BHXH Việt Nam và các cơ sở KCB BHYT chính thức liên thông dữ liệu KCB BHYT của người tham gia trên Hệ thống Thông tin giám định BHYT- đến nay....

Ứng dụng cũng cung cấp các tiện ích tra cứu: Mã số BHXH; Cơ quan BHXH; Cơ sở KCB ký hợp đồng KCB BHYT; Cơ sở KCB cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH; Đơn vị tham gia BHXH; Điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…

Đồng thời, hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/7 (Trả lời tự động - Chatbot, tổng đài hỗ trợ 1900.9068, email, câu hỏi thường gặp) để kịp thời giải đáp, tư vấn, hỗ trợ các câu hỏi, băn khoăn, thắc mắc về BHXH, BHYT, BHTN cho người dân.

Mục tiêu của ứng dụng hướng tới tích hợp tiện ích: thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử thay thế sổ và thẻ giấy; dịch vụ công; thanh toán trực tuyến.... trong thời gian tới.

Sau hơn ba tháng triển khai, đã có hơn 620 nghìn lượt tải cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số. Ứng dụng này ngày càng thu hút sự quan tâm của người dùng.

 

Người dùng quan tâm hơn

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, sau hơn ba tháng triển khai, ứng dụng VssID đã cho thấy những kết quả tích cực. Ứng dụng ngày càng thu hút người dùng. Tính đến ngày 9-3-2021, toàn quốc đã có hơn 620 nghìn lượt tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Bên cạnh đó, có 5.974 lượt sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) tại các cơ sở KCB trên địa bàn 10 tỉnh miền trung - Tây Nguyên. Đây là khu vực đang thực hiện thí điểm việc sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng thay thế thẻ BHYT giấy để KCB.

Để tiếp tục giúp người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng ứng dụng VssID, BHXH Việt Nam đang tích cực triển khai biên tập/biên dịch, sản xuất các tờ gấp giới thiệu, hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID (bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài).

BHXH các tỉnh, thành phố cũng đang tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn người dân, người lao động trên địa bàn đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Tăng các tiện ích

Nhằm bổ sung các tiện ích, nâng cao trải nghiệm người dùng ứng dụng VssID, trong thời gian vừa qua, BHXH Việt Nam đã thực hiện các đợt nâng cấp ứng dụng. Trong đó, tập trung giải quyết một số nội dung.

Cụ thể như, điều chỉnh chức năng sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng. Trong thời gian đầu triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi KCB BHYT, tại một số cơ sở y tế, máy đọc mã QR code hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID gặp khó khăn. Trước tình trạng đó, BHXH Việt Nam đã kịp thời kiểm tra, nắm bắt tình hình và thực hiện điều chỉnh lại kích thước, độ phân giải, cách thức hiển thị, độ sáng màn hình thiết bị di động (tự động tăng độ sáng màn hình) khi sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng giúp cho tất cả các đầu đọc QR code của các cơ sở y tế đều đã đọc được thông tin từ hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID.

Cùng vơi đó, tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng. Nhằm mang lại ngày càng nhiều các dịch vụ, tiện ích cho người dùng trên ứng dụng, hiện BHXH Việt Nam đã tích hợp một dịch vụ công trực tuyến đối với trường hợp chuyển địa bàn hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH dành cho cá nhân trên ứng dụng VssID. Dự kiến, trong tháng 3 năm nay, sẽ tiếp tục cung cấp thêm dịch vụ công dành cho cá nhân của ngành BHXH Việt Nam trên ứng dụng.

Ngoài ra, triển khai hệ thống thông báo trên ứng dụng. Hệ thống thông báo trên ứng dụng VssID được kết nối với hệ thống gửi tin nhắn SMS ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện trước đây để gửi các thông điệp của Ngành tới người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BH thất nghiệp).

* Ngày 16-11-2020, BHXH Việt Nam đưa vào sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số với nhiều tính năng. 

VssID là dịch vụ tiện ích trên thiết bị điện thoại thông minh có nhiều tính năng, tiện ích phục vụ linh hoạt các nhu cầu thông tin thiết yếu cho người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. 

Ứng dụng cung cấp các thông tin về: Thẻ BHYT; Quá trình tham gia (BHXH, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, BHYT); Thông tin hưởng (các chế độ một lần: ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp); Sổ KCB. 

Về KCB, tiện ích chỉ cung cấp lịch sử KCB BHYT của người tham gia từ năm 2017 - thời điểm BHXH Việt Nam và các cơ sở KCB BHYT chính thức liên thông dữ liệu KCB BHYT của người tham gia trên Hệ thống Thông tin giám định BHYT- đến nay....

Ứng dụng cũng cung cấp các tiện ích tra cứu: Mã số BHXH; Cơ quan BHXH; Cơ sở KCB ký hợp đồng KCB BHYT; Cơ sở KCB cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH; Đơn vị tham gia BHXH; Điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…

Đồng thời, hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/7 (Trả lời tự động - Chatbot, tổng đài hỗ trợ 1900.9068, email, câu hỏi thường gặp) để kịp thời giải đáp, tư vấn, hỗ trợ các câu hỏi, băn khoăn, thắc mắc về BHXH, BHYT, BHTN cho người dân.

Mục tiêu của ứng dụng hướng tới tích hợp tiện ích: thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử thay thế sổ và thẻ giấy; dịch vụ công; thanh toán trực tuyến.... trong thời gian tới.

 
 

Báo Nhân dân điện tử