Năm 1996 đến năm 2000 tôi có làm việc cho một công ty tại TP Buôn Ma Thuột. Sau đó tôi nghỉ việc và làm mất sổ bảo hiểm xã hội và toàn bộ giấy tờ liên quan, tôi có quay lại công ty cũ xin lại các giấy tờ liên quan đến quá trình đóng bảo hiểm để xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, nhưng công ty cũ đã giải thể, hiện nay tôi đang công tác cho một cong ty mới tại TP Buôn Ma Thuột và có tham gia đóng bảo hiểm được gần 10 năm, vậy tôi có thể xin cấp lại sổ bảo hiểm quá trình công tác từ năm 1996 đến năm 2000 được không, thủ tục xin cấp lại như thế nào? Xin cảm ơn!
BHXH tỉnh Đắk Lắk trả lời như sau :Tại Điều 29 Quyết định 959/2015/QĐ-BHXH Ban hành quy định về quản lý thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT có quy định cụ thể hồ sơ như sau:1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, thay đổi số sổ, gộp sổ BHXH1.1. Thành phần hồ sơ:- Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);- Tờ khai quá trình tham gia BHXH (làm cơ sở để kiểm tra đối chiếu với cơ sở dữ liệu của BHXH Việt Nam chưa tổng hợp được đầy đủ).1.2 Số lượng hồ sơ: 01 bộ.* Nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở hoặc cơ quan BHXH nơi đơn vị tham gia BHXH để được hướng dẫn và giải quyết.* Ngoài ra, thời hạn cấp lại sổ BHXH do mất tại Khoản 2, Điều 31 Quyết định 959/QĐ-BHXH: không quá 15 ngày làm việc, trường hợp phức tạp cần phải xác minh thì không quá 45 ngày làm việc.
4558 lượt xem
4235 lượt xem
2800 lượt xem
2232 lượt xem
1938 lượt xem
1925 lượt xem
1659 lượt xem