• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Hòa Hậu
Email:
nguyenthihoahau.tcnh34f@gmail.com
Ngày gửi:
22/02/2017
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cho em hỏi thủ tục để được làm nhân viên đại lý thu BHYT?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
20/04/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại Quyết định số 1599/QĐ-BHXH ngày 28/10/2017 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quy định hoạt động Đại lý thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) thì điều kiện để được làm nhân viên Đại lý thu:

- Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam từ đủ 18 tuổi đến không quá 70 tuổi đối với nam, đến không quá 65 tuổi đối với nữ và đang tham gia BHYT hoặc BHXH;

- Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hiểu biết chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; không vi phạm pháp luật

Được cơ quan, đơn vị quản lý (UBND xã, phường, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế) giới thiệu và bảo lãnh, cam kết bồi thường khi để xảy ra thất thoát tiền thu BHXH, BHYT hoặc gây thiệt hại cho cơ quan BHXH và người tham gia BHXH, BHYT.

Sau khi hội đủ các điều kiện nêu trên, nhân viên Đại lý thu được đào tạo và cấp thẻ nhân viên Đại lý thu. Nhân viên Đại lý thu chỉ được phép hoạt động sau khi được cơ quan BHXH cấp thẻ nhân viên Đại lý thu và hoạt động đúng quy định trong Hợp đồng Đại lý thu.