• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Như Trinh
Email:
nguyenthinhutrinh2@gmail.com
Ngày gửi:
23/10/2017
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi ở thị xã Buôn Hồ và đang có con nhỏ nên không đến trực tiếp để làm thủ tục nhận tiền bảo hiểm xã hội được. Vậy tôi có thể gửi sổ bảo hiểm qua bưu điện hay có cách nào khác không ạ?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
19/12/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

Hiện tại BHXH thị xã Buôn Hồ chi trả 2 chế độ đó là trợ cấp thai sản và trợ cấp BHXH một lần

- Để hưởng trợ cấp thai sản, Luật BHXH năm 2014 quy định khi bạn đóng BHXH từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con và thủ tục gồm (Sổ BHXH, Bản sao giấy Chứng sinh hoặc bản sao Giấy khai sinh).

- Chế độ trợ cấp BHXH một lần

Luật BHXH năm 2014 quy định sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH và không tiếp tục đóng BHXH được thanh toán trợ cấp BHXH một lần và thủ tục gồm (Sổ BHXH, Đơn đề nghị - Mẫu số 14-HSB)

Bạn có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc ủy quyền cho Chồng hoặc Bố, Mẹ bạn đến cơ quan BHXH thị xã Buôn Hồ để được hướng dẫn cụ thể, nộp các thủ tục, nhận thay các chế độ của bạn và thủ tục sẽ có thêm giấy tờ sau: Giấy ủy quyền làm thủ tục hưởng, nhận thay chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (Mẫu 13-HSB), và đề nghị bạn ghi rõ các thông tin cụ thể như địa chỉ, số điện thoại liên hệ …để tránh thất lạc hồ sơ.