• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Duyên
Email:
nguyenthiduyen201191@gmail.com
Ngày gửi:
22/04/2019
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Em xin mẫu đề nghị giải thích từ cơ quan BHXH về việc thông báo nợ tới công ty ạ?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
09/05/2019
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 21 Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2014; Khoản 1 Điều 15 Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) sửa đổi bổ sung năm 2014, hàng tháng đơn vị phải trích nộp BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động đầy đủ kịp thời vào quỹ BHXH, BHYT.
Hàng tháng, để thông báo chi tiết kết quả thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với các đơn vị đang tham gia BHXH, BHYT, BHTN, cơ quan BHXH sẽ lập Mẫu C12-TS (Ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của BHXH Việt Nam) gửi cho đơn vị.