Công ty em có làm chế độ ốm đau và thai sản cho 1 số nhân viên và đã nhận được tiền chi trả từ cơ quan bảo hiểm xã hội, tuy nhiên vì lý do gì đó không nhận được email chứng từ duyệt chi gửi về, do đó không biết được ai bao nhiêu tiền để chi cho nhân viên. Gọi lên BHXH thì chỉ nhận được câu trả lời đã gửi về email, vậy cho em hỏi vì lý do gì đó hoặc lỗi email chẳng hạn mà em không nhận được chứng từ thì em phải liên hệ bộ phận nào để xin chứng từ này? Em cảm ơn.
Theo quy định thời gian giải quyết chế độ thai sản là 06 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) có trách nhiệm chuyển số tiền chi trả chế độ thai sản cho từng người lao động theo quy định (gửi kèm chứng từ duyệt chi qua email).
Trường hợp đơn vị bạn đã gửi hồ sơ đề nghị thanh toán chế độ thai sản cho người lao động được cơ quan BHXH duyệt chi và đã chuyển tiền, nhưng đơn bị bạn mới nhận được tiền, chưa nhận được chứng từ duyệt chi trả cho từng người lao động, do vậy không biết số tiền cụ thể của từng người là bao nhiêu để thực hiện chi trả, đề nghị bạn liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH nơi gửi hồ sơ (nhân viên kế toán của BHXH huyện hoặc Phòng Chế độ BHXH thuộc BHXH tỉnh Đắk Lắk số điện thoại: 0262 3888444) để được hướng dẫn giải quyết./.
2073 lượt xem
1004 lượt xem
978 lượt xem
737 lượt xem
641 lượt xem
589 lượt xem
568 lượt xem