Bên em muốn đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên thì cần những gì ạ?
Với câu hỏi của bạn cơ quan BHXH trả lời như sau:
Thủ tục hồ sơ đối với đơn vị: Đăng ký tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động
1.1. Thành phần hồ sơ
a. Đối với người lao động:
- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS), (Trường hợp chưa có mã số BHXH hoặc đã có mã số BHXH nhưng cần hoàn thiện thông tin mã số BHXH);
- Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: Bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03 Quyết định số 595/QĐ-BHXH.
b. Đối với đơn vị sử dụng lao động:
- Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);
- Báo cáo tình hình sử dụng lao động và Danh sách tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-LT theo Quyết định số 1040/QĐ-BHXH ngày 18/8/2020);
- Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).
1.2. Số lượng hồ sơ: 1 bộ
2202 lượt xem
1148 lượt xem
1001 lượt xem
797 lượt xem
674 lượt xem
616 lượt xem
612 lượt xem