Ra mắt “Tổng đài Tư vấn sức khỏe và Phòng chống bệnh dịch”

11/05/2018 03:04 AM



Tổng đài do BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương phối hợp với Hội Truyền nhiễm Việt Nam và Công ty TNHH MTV Viễn thông số VTC khởi tạo, hoạt động liên tục trong tuần, chính thức khởi động kể từ ngày 02/5/2018.

GS-TS.Nguyễn Văn Kính - Giám đốc BV chia sẻ: “Sự ra đời và hoạt động của Tổng đài 19003228 sẽ là cầu nối giữa các chuyên gia y tế trong lĩnh vực truyền nhiễm và bệnh nhiệt đới với đồng bào khắp cả nước, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh và nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của BV đối với nhu cầu của nhân dân”.

Trong những năm qua, tình hình dịch bệnh ở nước ta diễn biến hết sức phức tạp, nhiều bệnh dịch mới nổi và tái nổi xuất hiện, trong đó có những bệnh dịch hết sức nguy hiểm, có tính chất lây lanh nhanh chóng như: SARS, Cúm A/H5N1, H1N1, Sởi, Rubella, tay chân miệng, viêm não Nhật Bản, não mô cầu, sốt xuất huyết Dengue... rất cần được tuyên truyền, tư vấn cho người dân biết cách phối hợp phòng chống một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

Tổng đài ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân muốn được tiếp cận nhanh nhất với các nguồn thông tin tư vấn, giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh một cách chính thống bởi các chuyên gia y tế.

Để Tổng đài 19003228 hoạt động được hiệu quả và phục vụ tốt nhất cho nhân dân, BV Bệnh Nhiệt đới đã sử dụng Tổng đài VoIP và áp dụng nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại: Hệ thống Callcenter tối ưu hóa các ứng dụng kết nối đa kênh, đa chiều, hỗ trợ quản lý, thống kê tần suất các cuộc gọi, tích hợp quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng, có khả năng mở rộng linh hoạt băng thông đường truyền phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng. BV đã mời các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực truyền nhiễm và nhiệt đới, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tiêm chủng vắc xin, xét nghiệm… để tham gia giải đáp, tư vấn cho khách hàng khi có nhu cầu.

Bên cạnh đó, đội ngũ điện thoại viên cũng đã được đào tạo chuyên nghiệp để tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, đảm bảo hoạt động liên tục 24/7 (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ) với nhiều chức năng: Tiếp nhận tư vấn về các dịch vụ của BV, hướng dẫn các TTHC cho người dân đến KCB; tiếp nhận và chuyển các câu hỏi đến các chuyên gia tư vấn trực tiếp; tư vấn tiêm chủng; nhắc lịch tái khám…
Nguồn: Báo Bảo hiểm xã hội