Hệ thống bưu điện phát triển 360.000 người tham gia BHXH tự nguyện
18/12/2020 08:05 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Chiều ngày 18/12/2020, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Theo báo cáo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, trong năm vừa qua, các đơn vị trong hệ thống phát triển 360.000 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 120% kế hoạch, chiếm khoảng 57% số lượng đang tham gia BHXH tự nguyện; vận động 5,6 triệu tham gia hoặc tiếp tục tham gia BHYT hộ gia đình, đạt 105% kế hoạch.
Bên cạnh đó, phát huy vai trò “cánh tay nối dài” trong thực hiện cải cách hành chính, Bưu điện Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức chính trị- xã hội triển khai sâu rộng nhiều nhiệm vụ. Cụ thể, năm 2020, đã tiếp nhận và chuyển phát gần 20 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên toàn quốc. 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được phát đến địa chỉ nhận trong tình trạng an toàn, không bị hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng phối hợp chặt chẽ với 36 tỉnh, thành phố để đặt bộ phận "một cửa" tại trụ sở của Bưu điện và bố trí nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, doanh nghiệp và người dân.
Năm 2020, doanh thu toàn Tổng Công ty năm 2020 đạt 26.387 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 540 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 796 tỷ đồng.
Ông Chu Quang Hào- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam nhấn mạnh: Trong dịch Covid-19, hàng trăm tấn văn bản, hàng hóa đã được Bưu điện Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam vận chuyện thành công. Bưu điện Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng CNTT góp phần tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ; đồng thời, đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc theo hướng tự động hóa, số hóa.
Năm 2020, Bưu điện Việt Nam cũng để lại nhiều ấn tượng khi vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa thực hiện tốt công tác ASXH. Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhiều cơ quan, đơn vị phải tạm thời đóng cửa, nhân viên Bưu điện vẫn tiên phong trên tuyến đầu chống dịch để cung cấp các dịch vụ bưu chính tới mọi người dân. Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH bảo đảm chi trả lương hưu đến từng người dân kịp thời, đúng quy định.
Khi các tỉnh miền Trung căng mình chống chịu với đợt lũ lịch sử, Bưu điện Việt Nam chính là doanh nghiệp đầu tiên miễn cước chuyển hơn 1.000 tấn hàng cứu trợ (giá trị cước tương đương gần 13 tỷ đồng) cho các tổ chức, cá nhân trên cả nước.
Năm 2021, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ quyết liệt thực hiện các giải pháp để ngay từ năm đầu tiên của kế hoạch sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu của năm 2021. Trong đó, phấn đấu tổng doanh thu năm 2021 đạt khoảng 30.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 560 tỷ đồng.
Tạp chí Bảo hiểm xã hội
“Hướng dẫn cái đặt và đăng ký tài khoản VssID - ...
Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk nỗ lực phát triển ...
Sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VSSID
Giới thiệu BHXH VN tiếng Việt
Giới thiệu ứng dụng VssID Bảo hiểm xã hội số