Nâng cấp phần mềm đáp ứng yêu cầu hỗ trợ DN, NLĐ gặp khó khăn do Covid-19

13/07/2021 06:50 AM


Thực hiện Công văn số 1988/BHXH-TST ngày 8/7/2021 của BHXH Việt Nam về triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 9/7, Trung tâm CNTT (BHXH Việt Nam) có văn bản số 1253/CNTT-PM thông báo về việc nâng cấp phần mềm đáp ứng yêu cầu thực hiện quy trình thủ tục hồ sơ hỗ trợ NLĐ, DN gặp khó khăn do Covid-19.

Theo đó, Trung tâm CNTT đã khởi tạo các dịch vụ công trên phần mềm Tiếp nhận và quản lý hồ sơ (TNHS) để phục vụ công tác tổng hợp, theo dõi tiến độ xử lý và tiếp nhận hồ sơ trong toàn Ngành.

Ảnh minh họa

Cụ thể, trong lĩnh vực cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, hỗ trợ người SDLĐ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho NLĐ, mã dịch vụ công đối với hồ sơ giao dịch điện tử: 600f; mã dịch vụ công đối với hồ sơ giấy: 600FG.

Hỗ trợ NLĐ tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương, mã dịch vụ công đối với hồ sơ giao dịch điện tử: 600g; mã dịch vụ công đối với hồ sơ giấy: 600GG.

Hỗ trợ NLĐ ngừng việc, mã dịch vụ công đối với hồ sơ giao dịch điện tử: 600h; mã dịch vụ công đối với hồ sơ giấy: 600HG.

Hỗ trợ người SDLĐ vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, mã dịch vụ công đối với hồ sơ giao dịch điện tử: 600g; mã dịch vụ công đối với hồ sơ giấy: 600IG.

Lĩnh vực thu BHXH, BHYT, giải quyết giảm mức đóng BH TNLĐ-BNN, mã dịch vụ công đối với hồ sơ giao dịch điện tử: 600e; mã dịch vụ công đối với hồ sơ giấy: 600EG.

Trung tâm CNTT đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố sử dụng các dịch vụ công nêu trên khi triển khai tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy định tại Công văn số 1988/BHXH-TST. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, BHXH các tỉnh, thành phố liên hệ ngay Trung tâm CNTT (qua Phòng Quản lý phần mềm) để phối hợp xử lý.

Tạp chí Bảo hiểm xã hội