Thống nhất việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính

09/08/2016 09:32 AM



Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi, đánh giá về tình hình thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính; việc triển khai lựa chọn đơn vị đủ điều kiện để thực hiện giao nhận hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên toàn quốc; vấn đề kết nối dữ liệu, chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; phối hợp tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức về thủ tục hồ sơ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho cán bộ bưu điện...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu cho biết, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về chuyển phát giao dịch điện tử và thống kê thành viên hộ gia đình tham gia BHYT, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố, song song với việc thực hiện giao dịch điện tử, cơ quan BHXH còn thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thông qua dịch vụ bưu chính tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên, do việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính khác nhau ở các địa phương nên chất lượng dịch vụ, quy trình thực hiện còn chưa đồng bộ,thống nhất. Một số doanh nghiệp ở các địa phương phản ánh chất lượng dịch vụ bưu chính trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC còn chưa đạt yêu cầu.

Nhằm khắc phục những vấn đề còn tồn tại, Phó Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị: Vụ Pháp chế, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng Ngành BHXH, Trung tâm CNTT phối hợp, đề xuất giải pháp, tham mưu cho lãnh đạo Ngành trong việc lựa chọn đơn vị có đủ điều kiện để thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trên toàn quốc giữa cơ quan BHXH với tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT và BH thất nghiệp đảm bảo đúng quy định, chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH./.


Nguồn: Trang tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam