BHXH Việt Nam: Công bố danh mục TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

18/01/2017 03:18 AM



Theo Quyết định này, có 5 nhóm danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích, gồm: TTHC lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; TTHC lĩnh vực cấp sổ, thẻ; TTHC lĩnh vực chi trả các chế độ BHXH, BH thất nghiệp; TTHC lĩnh vực thực hiện chính sách BHXH; TTHC lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT.

Theo đó, nhóm TTHC lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp có 7 thủ tục; nhóm TTHC lĩnh vực cấp sổ, thẻ gồm 2 thủ tục; nhóm TTHC lĩnh vực chi trả các chế độ BHXH, BH thất nghiệp gồm 3 thủ tục; nhóm TTHC lĩnh vực thực hiện chính sách BHXH gồm 15 thủ tục; nhóm TTHC lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT gồm 3 thủ tục.

Đối với những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam không quy định tại danh mục này, thì cá nhân và tổ chức thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả theo quy định hiện hành.

Quyết định trên nhằm sửa đổi, bổ sung nội dung hướng dẫn về cách thức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính được quy định tại Quyết định số 1133/QĐ-BHXH ngày 16/10/2015, Quyết định số 1300/QĐ-BHXH ngày 6/11/2015, Quyết định số 1055/QĐ-BHXH ngày 25/7/2016 của BHXH Việt Nam./.


Nguồn: Báo Bảo hiểm xã hội