BHXH tỉnh Đắk Lắk: Tập huấn quy trình nghiệp vụ thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH

25/08/2017 02:03 AM




Quyết định số 595/QĐ-BHXH của BHXH Việt Nam ban hành ngày 14/4/2017 và có hiệu lực từ 01/7/2017. Quyết định này gồm 8 Chương, 50 Điều, quy định cụ thể quy trình quản lý thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Trong đó, có những thay đổi quan trọng, cụ thể hóa Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, Luật BHXH năm 2014 và Luật Việc làm. Đồng thời, hướng dẫn quy định về tham gia, đóng BHXH (bao gồm cả BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện), BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ - BNN) và cấp sổ BHXH, thẻ BHYT.

Bà Nguyễn Thị Xuân - Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thị Xuân nhấn mạnh: Thực hiện quy trình mới về thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT theo Quyết định 595/QĐ-BHXH, nhằm thay thế, đáp ứng đầy đủ yêu cầu chính sách, pháp luật mới, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người tham gia và lấy quyền lợi người tham gia làm trung tâm. Phó Giám đốc yêu cầu các đại biểu phải nghiêm túc tiếp thu những hướng dẫn tại Hội nghị và ứng dụng được các thao tác thực hiện trên phần mềm; kịp thời trao đổi những khó khăn, vướng mắc để được hướng dẫn nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị, các đại biểu tham gia lớp tập huấn đã được các báo cáo viên của các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh hướng dẫn về quy trình nghiệp vụ thu  BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT; hướng dẫn tra cứu mã số BHXH; hướng dẫn phần mềm giao dịch điện tử; hướng dẫn các thủ tục hành chính theo Quyết định 959/QĐ-BHXH.

Cũng trong chương trình Hội nghị, đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh đã trực tiếp giải đáp cụ thể, thỏa đáng các ý kiến thắc mắc về những vướng mắc, khó khăn của đại diện các đơn vị sử dụng lao động.

Được biết, Hội nghĩ sẽ được tổ chức trong 04 ngày với hơn 400 đơn vị sử dụng lao động do BHXH tỉnh chuyên quản tham dự./.



Phạm Loan - Văn phòng