Đánh giá CCHC và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước
26/02/2022 11:00 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Triển khai Đề án Hệ thống ứng dụng CNTT đánh giá cải cách hành chính (CCHC) và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022- 2030.
Nhằm huy động người dân tham gia vào quá trình xây dựng, thực thi, đánh giá chính sách, quy định, hoạt động CCHC nhà nước và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước kịp thời, chính xác, khách quan, góp phần đẩy mạnh hiệu quả công tác CCHC nhà nước giai đoạn 2022- 2030, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, xã hội của các cơ quan hành chính nhà nước và thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, ngày 24/2/2022, Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch Đề án Hệ thống ứng dụng CNTT đánh giá cải CCHC và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022- 2030.
Mục tiêu cụ thể của Kế hoạch hướng tới việc người dân, xã hội được thông tin công khai, minh bạch, kịp thời về chính sách, quy định, hoạt động, kết quả CCHC nhà nước của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương cho người dân, xã hội. Qua đó, người dân, xã hội được cung cấp các điều kiện, công cụ dễ dàng, tin cậy để tham gia phản hồi ý kiến, góp ý đối với các chính sách, quy định, hoạt động, kết quả cải cách hành chính nhà nước của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương.
Các chỉ tiêu liên quan về phát triển bền vững, năng lực cạnh tranh quốc gia được lồng ghép, thực hiện thông qua bộ Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương được báo cáo, thông tin kịp thời về tình hình triển khai, kết quả, tác động của CCHC đối với người dân, xã hội và các đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả CCHC, chất lượng phục vụ người dân dựa trên cảm nhận, mong đợi của người dân, xã hội.
Tại Kế hoạch, Bộ Nội vụ đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Phối hợp thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động được phân công trong Kế hoạch (xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022- 2025, triển khai Trang Thông tin điện tử CCHC, xây dựng, cập nhật cơ sở dữ liệu trực tuyến, khảo sát trực tuyến đánh giá cải cách hành chính, khảo sát trực tuyến sự hài lòng của người dân…), bố trí nguồn lực phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động; thông tin, tuyên truyền về việc triển khai và kết quả triển khai Kế hoạch trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương tới người dân, cán bộ, công chức, viên chức, các đối tượng liên quan khác; giao đơn vị phụ trách công tác CCHC của bộ, ngành, địa phương là đơn vị chủ trì tham mưu, tổ chức thực hiện và là đầu mối liên lạc với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình triển khai Kế hoạch.
Tạp chí BHXH
“Hướng dẫn cái đặt và đăng ký tài khoản VssID - ...
Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk nỗ lực phát triển ...
Giới thiệu BHXHVN 2021 TIENG ANH
Giới thiệu ứng dụng VssID Tiếng Hàn Quốc