Nhiều địa phương phát triển hơn 1.000 người tham gia BHXH tự nguyện trong Lễ ra quân

11/05/2022 02:36 PM


Theo thống kê của BHXH Việt Nam, trong Ngày Ra quân toàn quốc hưởng ứng Tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân, nhiều địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đạt hiệu quả cao; trong đó, Nghệ An, Tiền Giang, Thanh Hóa là 3 tỉnh đứng đầu.

Cụ thể, thông qua Lễ ra quân, cả nước đã đã phát triển được 75.614 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong đó số người tham gia BHXH tự nguyện là 22.306 người, số người tham gia BHYT hộ gia đình là 53.308 người. Riêng hệ thống Bưu điện Việt Nam phát triển được tổng số 39.089 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong đó có 13.299 người tham gia BHXH tự nguyện, 25.790 người tham gia BHYT hộ gia đình.

BHXH tỉnh Nghệ An đã vận động được hơn 1.300 người tham gia BHXH tự nguyện trong ngày ra quân

Với những cách làm hay, hiệu quả, nhiều địa phương đã tuyên truyền, vận động được số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình lớn. Đơn cử như: Nghệ An (BHXH tự nguyện: 1.322 người, BHYT hộ gia đình: 2.222 người); Tiền Giang (BHXH tự nguyện: 1.269 người, BHYT hộ gia đình: 4.036 người); Thanh Hóa (BHXH tự nguyện: 1.187 người, BHYT hộ gia đình: 2.651 người);…

Theo thống kê, BHXH Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tại Trung ương thực hiện truyền thông về Lễ ra quân trên các phương tiện thông tin đại chúng trước và trong Lễ Ra quân với gần 200 tin, bài được đăng tải. Trên Cổng Thông tin điện tử, trang Fanpage và Zalo của BHXH Việt Nam đã tập trung đưa tin về Lễ ra quân với nhiều hình thức đa dạng và phong phú, các hình ảnh động, tin, bài, motion và infographic…, được hàng nghìn lượt chia sẻ và hàng chục nghìn lượt tiếp cận. Hoạt động livestream trên trang Fanpage của Ngành thu hút hơn 24.000 người xem.

Toàn quốc đã có gần 200 tin, bài, phóng sự,… được đăng tải, phát sóng; gần 14.000 lượt phát thanh qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở trước, trong Lễ ra quân, nhất là về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Toàn Ngành cũng tích cực truyền thông trên môi trường internet, mạng xã hội (Fanpage, Zalo, Youtube,…) với khoảng hơn 800 tin, bài, infographic, motion,… được đăng tải trên các trang mạng xã hội của đơn vị; hàng nghìn lượt chia sẻ trên các trang mạng cá nhân. Bên cạnh đó, BHXH các tỉnh đã chia sẻ Livestream Lễ ra quân trên Fanpage BHXH tỉnh để tạo hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội…

Đặc biệt, số đoàn diễu hành trên toàn quốc là hơn 600 đoàn với hơn 9.000 ô tô, xe gắn máy tham gia. Các địa phương cũng đã tổ chức khoảng 6.600 đội nhóm truyền thông, tư vấn trực tiếp đến các khu chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất,… kết hợp phát hàng nghìn ấn phẩm truyền thông. Qua đó, tiếp cận, truyền thông, vận động trực tiếp khoảng 168.000 người.

Theo đánh giá của BHXH Việt Nam, các hoạt động truyền thông được tổ chức đồng bộ từ tỉnh đến huyện trong Lễ ra quân đã tạo điểm nhấn mạnh mẽ trong công tác truyền thông chính sách, pháp luật BHXH, BHYT của toàn Ngành nói chung và BHXH các tỉnh nói riêng nhằm thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp nhân dân đối với chính sách BHXH, BHYT. Quá trình diễn ra sự kiện đảm bảo an toàn về người và phương tiện trên các tuyến đường diễu hành, thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch Covid.

Lễ Ra quân đã tạo khí thế, phong trào để công chức, viên chức, người lao động Ngành BHXH chung tay đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH, BHYT nói chung và BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nói riêng đến toàn thể người dân, góp phần đảm bảo ASXH trên địa bàn. Sự kiện được tổ chức thành công và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Đây là minh chứng rõ nét, cho thấy hiệu quả thực chất của hình thức truyền thông này, góp phần tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột của chính sách BHXH, BHYT tạo niềm tin sâu rộng trong Nhân dân vào chính sách của Nhà nước.

Tạp chí BHXH