• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trần Anh Tú
Email:
anhtu@gmail.com
Ngày gửi:
12/10/2021
Lĩnh vực:
BH Thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Sau khi nghỉ làm trong 3 thág đầu em không có đi nhận bảo hiểm thất nghiệp thì số tiền và số tháng đó có được bảo lưu không hay là trong vòng 3 tháng đầu em không đi nhận nó sẽ mất ạ. Và như vậy e có đc nhận 116 k ạ

Trả lời bởi:
Phòng Chế độ BHXH
Ngày trả lời:
12/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Căn cứ khoản 1 Điều 46 Luật việc làm số 38/2013/QH13 thì trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dích vụ việc làm do cơ quan nhà nước về việc làm thành lập,

Nếu bạn chưa nhận thì thời gian tham gia thất nghiệp bạn đóng vẫn được tính bảo lưu sau này bạn có nhu cầu đi làm lại thì sẽ được công dồn thời gian tham gia thất nghiệp để tính hưởng trợ cấp.

Theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chinh phủ điều kiện để được hỗ trợ là người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30/9/2021 (không bao gồm người đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị- xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước đảm bảo chi thường xuyên)

Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/9/2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng

 Vấn đề bạn hỏi bạn có được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 của Chính phủ do bạn không cung cấp chính xác thông tin thời điểm ngừng tham gia đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp nên BHXH không trả lời cho bạn được, mời bạn tham khảo Nghị quyết 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 và quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 xem mình có thuộc diện được nhận hỗ trợ không nhé.