Em muốn xin hướng dẫn về thủ tục cần thiết để công ty em đóng bảo hiểm cho nhân viên. Vì là lần đầu tiên đóng bảo hiểm cho nhân viên nên chưa rành rọt về thủ tục, mong anh chị hỗ trợ giúp. Em cám ơn rất nhiều ạ!
Theo quy định tại Khoản 1, 2 Điều 23 Mục 1 Chương III Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của BHXH Việt Nam ban hành quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ - BNN); quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT và Khoản 5 Điều 1 Quyết định số 888/QĐ-BHXH ngày 16/7/2018 sửa đổi bổ sung một số điều quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ - BNN; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của BHXH Việt Nam quy định hồ sơ tham gia, đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ - BNN, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT như sau:1. Đối với người lao độngTờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).2. Đối với đơn vị:a) Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).b) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).c) Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).3. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.Bạn có thể liên hệ với cơ quan BHXH các huyện, thị xã, thành phố nơi đơn vị của bạn đóng trụ sở để được cung cấp biểu mẫu, hướng dẫn ghi chép và các thủ tục khác để người lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định, đảm bảo quyền lợi cho người lao động./.
2892 lượt xem
2769 lượt xem
1697 lượt xem
1341 lượt xem
1290 lượt xem
1032 lượt xem
1004 lượt xem