• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Hoài Thanh
Email:
hoaithanh@gmail.com
Ngày gửi:
17/09/2021
Lĩnh vực:
BH Thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cho e hỏi em làm công ty được 1 năm 4 tháng mà do dịch nên công ty em không đóng bảo hiểm tháng 8, tháng 9. Vậy khi em nghỉ việc công ty, em có nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp không ạ!

Trả lời bởi:
Phòng Quản lý thu
Ngày trả lời:
17/09/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định: trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Theo quy định trên, nếu bạn đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc tại Công ty và đã được cơ quan BHXH xác nhận sổ BHXH, đề nghị bạn hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại Điều 16 của Nghị định này nộp cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tại địa phương nơi bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp./.