Cho e hỏi em làm công ty được 1 năm 4 tháng mà do dịch nên công ty em không đóng bảo hiểm tháng 8, tháng 9. Vậy khi em nghỉ việc công ty, em có nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp không ạ!
Tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định: trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Theo quy định trên, nếu bạn đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc tại Công ty và đã được cơ quan BHXH xác nhận sổ BHXH, đề nghị bạn hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại Điều 16 của Nghị định này nộp cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tại địa phương nơi bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp./.
2738 lượt xem
2701 lượt xem
1593 lượt xem
1292 lượt xem
1282 lượt xem
976 lượt xem
960 lượt xem