Hiện tại e đóng BHTN được 1 năm 3 tháng. Thời gian BHTN chưa đóng là 1 tháng. Công ty đã đóng đến tháng 8/2021 ạ. Vậy cho e hỏi trường hợp này, e có thể tự đến cơ quan BHXH để làm thủ tục k ạ. Vì công ty e k làm cho người lao động Và nếu e tự đến cơ quan BHXH làm thì cần những giấy tờ thủ tục nào. Nhờ anh, chị hướng dẫn giúp em
Theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chinh phủ điều kiện để được hỗ trợ là người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30/9/2021 (không bao gồm người đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị- xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước đảm bảo chi thường xuyên)
Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/9/2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng
Căn cứ Điều 3 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ BHTN, nếu bạn đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì cơ quan bạn lập danh sách trên cơ sở dữ liệu của cơ quan bảo hiểm xã hội lập gửi cho đơn vị, sau ngày 30/11/2021 bạn chưa nhận được hỗ trợ thì thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg; nếu bạn đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì bạn có thể đến tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi bạn có nhu cầu nhận hỗ trợ để được hướng dẫn thủ tục và chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021.
2738 lượt xem
2701 lượt xem
1593 lượt xem
1292 lượt xem
1282 lượt xem
976 lượt xem
960 lượt xem