Cập nhật bổ sung số điện thoại di động của người tham gia BHXH, BHTN
10/03/2021 04:15 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Thời gian qua việc cải cách hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) luôn được BHXH tỉnh Đắk Lắk quan tâm.
Với mục tiêu là tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động và nhân dân, cơ quan BHXH tỉnh thường xuyên sử dụng đồng bộ nhều giải pháp như: Tiếp tục rà soát, đơn giản hồ sơ, quy trình xử lý nghiệp vụ giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, công khai kịp thời khi có điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung; Tổ chức thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong việc tiếp nhận hồ sơ - trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC); tăng cường thực hiện giao dịch điện tử đối với các thủ tục kê khai, thu nộp và giải quyết chính sách BHXH, BHYT, BHTN của đơn vị, doanh nghiệp; BHXH tỉnh Đắk Lắk đã niêm yết công khai và cử viên chức thực hiện tiếp nhận các loại hồ sơ thuộc 09 bộ TTHC đã được niêm yết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Triển khai cấp lại thẻ BHYT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC cấp huyện (áp dụng với trường hợp cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất) theo đó, thẻ BHYT sẽ được cấp và trả ngay trong buổi làm việc cho tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu, đã tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia trong việc giao dịch trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN.
Tuy nhiên, thời gian qua vì các lý do khác nhau trong quá trình kê khai hồ sơ thì người tham gia BHXH, BHYT, BHTN vẫn kê khai thiếu hoặc kê khai số điện thoại di động không chính xác. Qua thống kê cho thấy, tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk vẫn còn trường hợp người tham gia BHXH, BHYT, BHTN chưa được cập nhật số điện thoại di động vào hồ sơ cá nhân. Điều này, đồng nghĩa với việc khó khăn cho BHXH tỉnh Đắk Lắk trong việc thực hiện các tiện ích như: cung cấp nhanh các thông tin BHXH, BHYT, BHTN có liên quan tới người tham gia như gửi tin nhắn để nhắc người tham gia tiếp tục mua đáo hạn BHXH tự nguyện, BHYT; tin nhắn về chi phí khám chữa bệnh đã được quỹ BHYT thanh toán khi có phát sinh khám chữa bệnh; tin nhắn về việc xác nhận thời gian tham gia BHXH, BHTN hàng năm (mẫu C14-TS); cài đặt ứng dụng VssID – BHXH số, ứng dụng này, phục vụ cho việc tra cứu quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN, thông tin khám chữa bệnh BHYT, thông tin hưởng các chế độ BHXH...
Trước tình hình trên, để đảm bảo lợi ích của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN và việc gửi Thông báo xác nhận thời gian tham gia BHXH, BHTN của người lao động năm 2020 (mẫu C14-TS) qua tin nhắn tới số điện thoại của người tham gia theo quy định tại Quyết định số 505/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam hoàn thành trước ngày 31/3/2021. Ngày 25/02/2021, BHXH tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Công văn số 232/BHXH-QLT đề nghị các đơn vị sử dụng lao động thực hiện rà soát, bổ sung thông tin người tham gia BHXH, BHTN như: địa chỉ liên hệ, số điện thoại di động, sau khi kiểm tra, rà soát nếu có sai sót, bổ sung số điện thoại di động đề nghị đơn vị lập danh sách gửi lại cho cơ quan BHXH, trên cơ sở đó cơ quan BHXH cập nhật vào hệ thống. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/3/2021.
Huỳnh Kim Tưởng
“Hướng dẫn cái đặt và đăng ký tài khoản VssID - ...
Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk nỗ lực phát triển ...
Sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VSSID
Giới thiệu BHXH VN tiếng Việt
Giới thiệu ứng dụng VssID Bảo hiểm xã hội số