• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Thu
Email:
Ngày gửi:
07/07/2016
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cho em hỏi hiện tại công ty em còn 1 lao động đóng bảo hiểm, giờ em muốn báo giảm người này vào tháng 3/2016 và muốn đóng bảo hiểm cho 2 lao động mới vào tháng 4/2016 thì hồ sơ cần làm những gì ạ? Em xin cảm ơn!

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
27/07/2016
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại Quyết định số 1300/QĐ-BHXH ngày 06/11/2015 của BHXH Việt Nam:
1. Thủ tục hồ sơ báo giảm lao động tham gia đóng BHXH, BHYT
- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS);
- Quyết định nghỉ việc, thôi việc, quyết định chấm dứt hợp đồng lao động...;
- Sổ BHXH;
- Thẻ BHYT còn hạn sử dụng (trừ trường hợp chết; chờ giải quyết chế độ hưu trí, trợ cấp tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp).
2. Thủ tục hồ sơ báo tăng lao động tham gia đóng BHXH, BHYT
- Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
- Đối với người được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: Giấy tờ chứng minh.
- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS).