Cho em hỏi hiện tại công ty em còn 1 lao động đóng bảo hiểm, giờ em muốn báo giảm người này vào tháng 3/2016 và muốn đóng bảo hiểm cho 2 lao động mới vào tháng 4/2016 thì hồ sơ cần làm những gì ạ? Em xin cảm ơn!
Theo quy định tại Quyết định số 1300/QĐ-BHXH ngày 06/11/2015 của BHXH Việt Nam:1. Thủ tục hồ sơ báo giảm lao động tham gia đóng BHXH, BHYT- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS);- Quyết định nghỉ việc, thôi việc, quyết định chấm dứt hợp đồng lao động...;- Sổ BHXH;- Thẻ BHYT còn hạn sử dụng (trừ trường hợp chết; chờ giải quyết chế độ hưu trí, trợ cấp tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp).2. Thủ tục hồ sơ báo tăng lao động tham gia đóng BHXH, BHYT- Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);- Đối với người được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: Giấy tờ chứng minh.- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS).
4528 lượt xem
4220 lượt xem
2791 lượt xem
2224 lượt xem
1929 lượt xem
1913 lượt xem
1655 lượt xem