Dạ anh/chị cho hỏi: em làm tại một công ty từ 2010, tới đầu năm 2012 thì nghỉ, sau khi nghỉ em không rút lại sổ bảo hiểm. Đến 25/6/2016 em lên rút lại sổ bảo hiểm để đóng tiếp thì công ty gửi lại cho em mỗi sổ bảo hiểm và hợp đồng lao động, không thấy bản kê khai đóng bảo hiểm. Công ty bảo phải lên cơ quan BHXH nơi họ đóng để xin bảng kê khai. Vậy em phải làm sao để nhận được bảng kê khai đóng bảo hiểm ạ? Và khi đem sổ lên em có được giải quyết không ạ? Em cảm ơn!
Người lao động nghỉ việc, chuyển công tác thì đơn vị sử dụng lao động lập thủ tục hồ sơ theo đúng quy định tại Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam để báo giảm và chốt sổ BHXH cho người lao động.Trường hợp người lao động tiếp tục tham gia BHXH tại đơn vị khác có đóng BHXH thì thời gian công tác trước đó (chưa thanh toán BHXH một lần) được cộng dồn thời gian tham gia BHXH để làm căn cứ giải quyết các chế độ BHXH.Trường hợp người sử dụng lao động hoặc người lao động làm mất tờ rời hàng năm, tờ rời chốt sổ đề nghị liên hệ cơ quan BHXH nơi đơn vị tham gia BHXH để được cấp lại theo quy định.Thủ tục gồm: - Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS); - Sổ BHXH (để kiểm tra).
4528 lượt xem
4220 lượt xem
2791 lượt xem
2224 lượt xem
1929 lượt xem
1913 lượt xem
1655 lượt xem