• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Long
Email:
longmktvina@gmail.com
Ngày gửi:
07/08/2017
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Hiện tại tôi vừa nghỉ việc tại Hà Nội, tôi công tác ngoài này gần 9 năm và công ty có đóng bảo hiểm đầy đủ, sau khi nghỉ việc tôi chuyển nhà luôn về huyện EaKar. Sau một tháng tôi mới nhận được sổ của công ty cũ từ Hà Nội gửi vào, sau khi có sổ bảo hiểm xã hội và Giấy chấm dứt hợp đồng lao động, tôi muốn nộp đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp ở Bảo hiểm xã hội huyện EaKar thì tôi cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì? Tôi chân thành cảm ơn.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
22/09/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

Căn cứ Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, gồm;
1. Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu)
2. Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động (hoặc văn bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động)
3. Sổ Bảo hiểm xã hội
Tuy nhiên việc đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định trong vòng 03 tháng kể từ ngày nghỉ việc bạn nhé. Đề nghị bạn liên hệ tại chi nhánh Trung tâm dịch vụ việc làm, số 03 đường Mai Hắc Đế, thị trấn EaKar, huyện EaKar để được hướng dẫn giải quyết./