• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Hồ Nguyễn Hải Yến
Email:
haiyenhonguyen@gmail.com
Ngày gửi:
20/02/2019
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cho em hỏi trong thời gian em nghỉ thai sản cơ quan BHXH trả sổ BHXH lại cho người lao động nên em không nhận được. Vậy em phải làm thế nào để nhận được sổ BHXH ạ. Em cảm ơn

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
01/03/2019
File đính kèm:
Câu trả lời:

Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi năm 2014 quy định: Kể từ ngày 01/01/2016 người lao động được cấp và quản lý sổ bảo hiểm xã hội. Thực hiện quy định trên, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã tổ chức kiểm tra, rà soát và bàn giao sổ bảo hiểm xã hội đến tận tay người lao động thông qua dịch vụ bưu điện.
Trường hợp của bạn qua kiểm tra danh sách cho thấy, trong thời gian bạn nghỉ thai sản đã đi khỏi địa phương nơi cư trú, cơ quan Bưu điện đến bàn giao sổ BHXH không lấy được chữ ký của người lao động nên đã lập danh sách trả lại sổ BHXH cho cơ quan Bảo hiểm xã hội quản lý. Nay bạn đã về địa phương nơi cư trú thì liên hệ với Bảo hiểm xã hội tỉnh (qua Phòng Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính) số 16 Đoàn Khuê, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột để nhận sổ BHXH theo quy định./.