• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Cao Tiến Trung
Email:
caotientrung200994@gmail.com
Ngày gửi:
08/04/2019
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Em đi làm ở 1 công ty nhưng đã nghỉ vào tháng 4/2017. Công ty có trả lại sổ BHXH cho em nhưng không may em lại làm mất. Hiện nay em đang làm cho 1 công ty khác, không biết có được cấp lại sổ BHXH và hưởng mức tiền đã đóng tại công ty cũ không ạ?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
03/05/2019
File đính kèm:
Câu trả lời:

Nếu bạn không may bị mất sổ BHXH thì bạn sẽ được cấp lại sổ. Theo quy định của Luật BHXH năm 2014 và Quyết định số 595/QĐ-BHXH, hồ sơ cấp lại sổ BHXH gồm:
- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
- Đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH của người lao động.
Bạn có thể nộp hồ sơ cấp lại sổ cho cơ quan BHXH hoặc nộp thông qua đơn vị nơi đang làm việc, không phải nộp bất cứ khoản lệ phí nào. Trong thời gian không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, bạn sẽ được cấp lại sổ BHXH mới.
Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi bạn làm việc thì không quá 45 ngày bạn sẽ được cấp lại sổ BHXH. Việc cấp lại sổ BHXH mới không ảnh hưởng đến mức tiền đã đóng và nội dung được ghi trong sổ BHXH tại Công ty cũ.